วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เรื่องราวเบื้องลึก กับการเดินทางไปเอธิโอเปียร่วมกับผู้อุปการะจุนโฮ 2PM


"สวัสดีครับ ผมจุนโฮ 2PM ครับ ผมติดต่อมาเพราะอยากอุปการะเด็กหนึ่งคนครับ..." 
สัมพันธภาพระหว่างผู้อุปการะจุนโฮและเวิลด์วิชั่นเริ่มขึ้นครั้งแรก 
เขาโทรศัพท์มาด้วยตัวเองเพื่อขออุปการะเด็กต่างชาติตามปรกติ 
หลังการอุปการะอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปี วันหนึ่งเขาก็โทรศัพท์มาอีก
"ผม... อยากไปหาเฟลเมตาที่เอธิโอเปียครับ ต้องทำยังไงถึงจะไปได้ครับ?"
วันหยุดครั้งแรกในรอบ 4 ปี เขาออกเดินทางไปแอฟริกาเพื่อไปหาคนที่อยากเจอมากที่สุดในโลก
ปรกติการติดต่อหาตัวแทนกิตติมศักดิ์ ดารา หรือผู้อุปการะของเวิลด์วิชั่น เรามักเป็นฝ่ายติดต่อไปหาผู้จัดการหรือบริษัทต้นสังกัดก่อน แต่จุนโฮ 2PM สุดยอดบอยแบนด์ของเกาหลีกลับเป็นฝ่ายโทรศัพท์มาหาเรา
เขาเป็นอีกคนที่ยุ่งที่สุดในเกาหลี และเราก็รู้ว่าเขามีงานต่างประเทศตลอด มีเวลาอยู่ในเกาหลีไม่มาก จริงๆ เราแอบคิดว่า "จะไปได้จริงๆ เหรอ? จะใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ไปหาเด็กที่อุปการะเนี่ยนะ" แต่หลังจากได้คุยโทรศัพท์กับจุนโฮแล้ว ฉันก็รู้ว่าฉันคิดมากไปเอง
"ผมได้วันหยุด 1 สัปดาห์จากต้นสังกัด ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมครับ ผมบอกผู้จัดการไว้แล้วว่าจะไปแอฟริกา"
จุนโฮเร็วกว่าเราก้าวหนึ่งเสมอ
ก่อนไปเอธิโอเปีย เรามีนัดประชุมกำหนดเป้าหมาย 2 ครั้ง ครั้งแรกเรานัดเจอกันที่สำนักงานของเวิลด์วิชั่นที่ยออีโดพร้อมกับผู้จัดการ แม้นัดประชุมช่วงเช้า แต่เขาก็มาตรงเวลา การพบกันครั้งที่ 2 ก็เป็นการประชุมช่วงเช้าอีก เขามาถึงก่อนเรา 10 นาที การนัดประชุมกับคนดังจะไปสายไม่ได้เด็ดขาด ไปถึงก่อนเวลานัดยังน่ากังวล แต่เราต้องตกใจที่เห็นจุนโฮกำลังคอยพวกเราอยู่
เราเสนอให้ร่วมกับรายการ "แบ่งปัน โปรเจ็กโกลบอล" รายการใหม่ทางสถานีโทรทัศน์ EBS จุนโฮกังวลว่าการ ถ่ายทำอาจสร้างความเสียหายหรือความไม่สบายใจให้กับชาวเอธิโอเปีย หลังจากคิดอยู่นาน เขาก็ตัดสินใจเข้าร่วม เพราะคิดว่ารายการอาจทำให้มีใครสักคนหนึ่งสมัครเป็นผู้อุปการะเด็กๆ ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก แน่นอนว่าการไม่สร้างความเสียหายให้แก่สถานที่แห่งนั้นให้ได้มากที่สุดคือ เงื่อนไขที่ทีมงานยึดถือ
ออกเดินทาง
การไปทำกิจกรรมอาสาสมัครของดารา คนส่วนมากมักมองด้วยอคติเล็กน้อย "นั่งบิสซิเนสคลาสไปทำกิจกรรมอาสาสมัครเนี่ยนะ" "เอาเงินซื้อของในดิวตี้ฟรีไปบริจาคให้มากขึ้นสิ" "ทำไมต้องพาช่างแต่งหน้าคอสตูมไปด้วยล่ะ จะไปถ่ายแบบรึไง" ฯลฯ จุนโฮลบล้างอคติเหล่านี้จนสิ้นซาก จากนี้คือการออกเดินทางอย่างเป็นทางการ การเดินทางไปเยี่ยมเด็กในอุปการะที่เอธิโอเปียของจุนโฮ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nichkhun Buck Horvejkul (닉쿤) (นิชคุณ)

Jang Wooyoung - 장우영

Lee Junho, 이준호

Ock Taec Yeon - 옥택연

Kim Junsu (김준수)

Hwang Chansung - 황찬성