วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บทสัมภาษณ์ "2PM ในสายตาของผู้ชายที่ชื่อ Ok Taecyeon" ไอดอลสัตว์ป่าที่พักว่างหลังได้รับบาดเจ็บ



2PM ในสายตาของผู้ชายที่ชื่อ Ok Taecyeon ไอดอลสัตว์ป่าที่พักว่างหลังได้รับบาดเจ็บ [บทสัมภาษณ์ค่อนข้างยาวค่ะ แต่อยากให้อ่านให้จบแล้วจะเข้าใจถึงผู้ชายชื่อ Ok Taecyeon]

ถ้าพูดถึงไอดอลจากเกาหลีแล้วล่ะก็ ฉันเชื่อว่าเหล่าสาวก K-Pop ทุกคนคงมีชื่อไอดอลที่ชื่นชอบอยู่ในใจ และถ้าเจาะลึกไปถึงไอดอล ที่ประสบความสำเร็จในเอเชียเมื่อไม่กี่ปีมานี้ ชื่อของไอดอลสัตว์ป่า 2PM ไอดอลที่มีแฟนคลับกลุ่มใหญ่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนจะต้องติดเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน

ย้อนกลับไปตอนที่พวกเขาเดบิวต์เมื่อปี 2008 การเปิดตัวด้วยภาพลักษ์ “ไอดอลสัตว์ป่า” ทำให้พวกเขาเข้าไปกระชากหัวใจแฟนๆ ได้อย่างรวดเร็ว จากการพัฒนาฝีมืออย่างไม่มีวันหยุด ทำให้เด็กหนุ่ม 6 คนที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความฝันกลุ่มนี้ ก้าวขึ้นมาเป็นบอยแบนด์อันดับ 1 ของเกาหลีในเวลาเพียงไม่นาน ไม่มากเกินไปเลยที่จะขนานนามไอดอลกลุ่มนี้ว่า เป็นไอดอลอันดับ 1 อย่างไรก็ตามคำว่า “บอยแบนด์อันดับ 1” ทำให้นึกถึงความรู้สึกของ "ไอดอลที่เยี่ยมที่สุด" ซึ่งสมญานามนี้เป็นอะไรที่ 2PM ยังคงถ่อมตนที่จะรับเสมอตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้น

จากการที่ต้องพัฒนาฝีมือของตนเองอย่างไม่มีวันหยุดบวกกับความพยายามอย่างไม่เคยย่อท้อ ทำให้ทั้ง 6 หนุ่มต้องลงทุนทั้งแรงใจแรงกายเพื่อทำทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเบื้องหลังของความสำเร็จนั้นอาจต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอยู่บ้าง และแน่นอนแฟนๆ สามารถดูได้จากตามข่าวต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นข่าวที่ว่า Ok Taecyeon หนึ่งใน “ไอดอลสัตว์ป่า” 2PM ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องผ่าตัด บางคนที่ได้ยินข่าวนี้อาจจะรู้สึกสงสัยว่า “สัตว์ป่า บาดเจ็บด้วยหรอ?” แน่นอน แม้คำว่า สัตว์ป่า จะสะท้อนให้รู้สึกถึงความดุร้ายและแข็งแกร่งแต่ สัตว์ป่า ก็สามารถได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ขนาดไอดอลที่แข็งแกร่งเฉกเช่นสัตว์ป่ายังพลาดได้รับบาดเจ็บ นั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาทำงานกันหนักมากแค่ไหน ต้องใช้ความอดทนมากเท่าไหร่กว่าจะสามารถก้าวเดินมาได้จนถึงทุกวันนี้

2PM- ใช่แล้วหากพูดถึงเวลา 2PM นั่นคือเวลาที่ร้อนแรงที่สุดในตอนบ่ายของแต่ละวัน เช่นเดียวกับบอยแบนด์เกาหลีที่ประกอบไปด้วยชายหนุ่ม 6 คน 2PM คือบอยแบนด์ที่มาพร้อมกับความร้อนแรง มอบความตื่นเต้นให้แฟนๆ ทุกครั้งยามที่พวกเขาทำการแสดงและยังคอยสร้างความสุขให้กับทุกคน พวกเขามาในภาพลักษณ์ของ ไอดอลสัตว์ป่า อาจหมายถึง รูปร่างสมส่วนของสมาชิกในวงที่มีกล้ามเนื้อสวยและร่างกายที่กำยำ สมาชิกทั้ง 6 คนต่างมีจุดเด่นเฉพาะที่แตกต่างจากไอดอลวงอื่น แทนที่จะบอกว่า 2PM เป็นไอดอลที่ฉีกแนวจากไอดอลทั่วไป ฉันขอเลือกที่จะบอกเช่นนี้แทนว่า พวกเขาไม่ได้แหวกแนว เพียงแค่เพิ่มลุคสัตว์ป่าเข้าไปในคอนเซ็ปต์ของพวกเขา

เริ่มจาก นิชคุณ ชายหนุ่มลูกครึ่งไทย-จีน ที่ไม่ว่าจะปรากฏตัวครั้งไหนก็มักจะมาพร้อมกับความเพอร์เฟ็คเสมอ คนต่อมา คิม จุนซู พี่ใหญ่จากแดกูที่เต็มไปด้วยเสียงฮาและมากด้วยพรสวรรค์ จาง อูยอง หนุ่มน้อยที่มีทักษะการเต้นที่สุดยอดและเป็นตัวของตัวเอง ตามด้วย อี จุนโฮ หนุ่มน่ารักที่มีเสน่ห์โดดเด่นที่ “ตายิ้ม” หนุ่มกินเก่ง ฮวัง ชานซอง มักเน่ที่มีจิตใจอ่อนโยนและน่ารักเสมอ และแน่นอนคนที่สำคัญที่สุดของการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ – หนุ่มหล่อ เท่ห์ และคนที่เข้าถึงความเป็นสัตว์ป่ามากคนหนึ่งของวง Ok Taecyeon ชายหนุ่มหกคนที่มารวมตัวกันในนาม 2PM ในสายตาของพวกเขา ความหมายของคำว่าทีม และอะไรคือ 2PM สำหรับเขา? เราจะมาฟังความรู้สึกจาก Taecyeon กัน ซึ่งวันที่สัมภาษณ์นี้หนุ่มแทคเป็นตัวแทนจาก Korea Tourism เพื่อมาร่วมกิจกรรม “Touch Korea” เราจึงมีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับหนุ่มคนนี้แบบเป็นกันเองตลอดการให้สัมภาษณ์



ความจริงใจของผู้ชายคนนี้

ในเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นประเทศที่มีการแข่งขันสูงระหว่างไอดอลแต่ละวง แล้วอะไรที่ทำให้ Taecyeon หนุ่มคนนี้ที่ไม่ว่าจะอยู่หน้าจอหรือเบื้องหลังก็ยังคงเป็นสมาชิกของวงทีได้รับความนิยมอยู่เสมอ? นอกจากตารางงานที่ล้นจนแทบไม่ได้พัก และยังต้องแบ่งเวลาเพื่อมาฝึกซ้อม อีกทั้งในแต่ละวันต้องพบเจอกับผู้คนมากมาย แสงแฟลชจากแฟนๆ ที่คอยส่องกระทบตัวเขาเสมอ ฟังดูเหมือนแต่ละเรื่องมีรายละเอียดและต้องแบกความรับผิดชอบไว้เยอะ แต่ Taecyeon ก็ยังคงสามารถทำทุกอย่างออกมาได้ดี

แม้บางครั้งอาจต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอก็ตาม และนี่รวมไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราจะสัมภาษณ์ในวันนี้ด้วย Taecyeon ตอบคำถามได้อย่างเป็นทางการแต่กระนั้นก็แสดงออกถึงความจริงใจในคำตอบของเขา ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า เมื่อมีการสัมภาษณ์หากผู้สัมภาษณ์ถามคำถาม ผู้ตอบควรตอบด้วยคำสุภาพและเป็นทางการ แต่จะต้องใช้ประสบการณ์เช่นกันเพื่อที่จะตอบคำถามนั้นได้อย่างครบถ้วนและจริงใจ? แต่ Taecyeon ทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว

ตารางงานที่ติดต่อกันถึง 3 งานภายในวันเดียวถือว่าเป็นเรื่องหนักมาก แต่คงไม่หนักมากพอที่จะล้ม Taecyeon ได้ เพราะหนุ่มคนนี้ยังคงทำทุกอย่างอย่างเต็มที่โดยไม่ได้หยุดพัก แถมยังพกความน่ารักบวกแววตาที่จริงใจมาอีกด้วย Taecyeon ทำงานด้วยความตั้งใจ และมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานเสมอ อีกทั้งความขี้เล่น อารมณ์ดีของเขาก็ไม่เคยลดน้อยลง เขายังเป็นกันเองเพื่อไม้ให้บรรยากาศการสัมภาษณ์ตึงเครียดและน่าอึดอัดเกินไป

ถึงแม้ว่าเขาจะดูเหนื่อยจากการทำงาน แต่ Taecyeon กลับทำให้ทุกที่ที่เขาไปเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสบายใจ – Taecyeon หล่อมาก หลังจากที่มีโอกาสพบเขาเพื่อทำการสัมภาษณ์ ฉันสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า เขาหล่อมาก นักข่าวหลายคยเคยบอกว่า Taecyeon มีวิธีที่จะหลีกเลี่ยงคำถามที่เขาไม่สะดวกที่จะตอบ เมื่อต้องเจอกับคำถามที่ยากเกินไป เขาจะมีวิธีการพูดที่มีชั้นเชิงแต่ก็เต็มไปด้วยความจริงใจ และนักข่าวคนนั้นก็ไม่สามารถว่าอะไรเขาได้ด้วยหากเขาไม่ตอบคำถามใด แต่อย่างไรก็ตาม การสัมภาษณ์ในครั้งนี้คงจะแสดงให้หลายๆ คนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของผู้ชายคนนี้ Ok Taecyeon

(R = ผู้สัมภาษณ์, T = Taecyeon)

R: หลังจากที่ตามคุณไปถึง 3 งานในวันนี้ ฉันก็ได้มีโอกาสมานั่งสัมภาษณ์คุณแล้วนะคะ ฉันบอกได้เลยว่าคุณเป็นคนที่ดูดีจริงๆ เลยค่ะ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ฉันขอถามคำถามคุณแบบตรงไปตรงมาเลยนะคะ

T: (มองมาด้วยสายตาที่เป็นกันเอง) ได้เลยครับ ถามมาได้เลยครับ…

R: ศิลปินชาวจีนคนไหน ที่คุณอยากจะร่วมงานมากที่สุดคะ?

T: ผมเพิ่งมีโอกาสได้ไปทำการแสดงที่นั่น และก็ออกรายการบ้างนะครับ แต่ในความทรงจำของผมแล้วล่ะก็ แจ๊คกี ชาน กับ เจ็ท ลี เป็นคนที่ผมอยากเจอมากที่สุดเลยครับ และผมก็อยากมีโอกาสร่วมงานกับซุปเปอร์สตาร์เอเชียทั้งสองท่านนี้ด้วยครับ

R: แล้วคุณเคยคิดว่าอยากลองร่วมงานกับศิลปินหญิงชาวจีนด้วยมั้ยคะ?

T: ทำงานร่วมกันหรอครับ จริงๆ ผมเคยทำงานร่วมกับศิลปินหญิงชาวจีนที่เกาหลีใต้นะครับ แต่ดูเหมือนว่าเราจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันเท่าไหร่เลย เพราะงั้นผมว่าผมอยากมีโอกาสทำงานกับศิลปินหญิงชาวจีนที่ชอบผมมากกว่าครับ (ฮ่าๆๆๆ…)

ฉันเชื่อว่า ไม่ใช่แค่เพียง Taecyeon แต่ไอดอลทุกคนต่างก็มีวิธีให้สัมภาษณ์ในแบบของตัวเอง เพราะว่าบางคำถามอาจจะไปกระทบเรื่องราวหรือจิตใจของไอดอลได้ ไอดอลบางคนอาจใจกล้าที่จะตอบออกไป บางอาจจะขำๆ ยิ่งเป็นคำถามที่กำลังเป็นข่าวอยู่ พวกเขาอาจพยายามที่จะทำเป็นไม่ได้ยิน และเลี่ยงที่จะตอบคำถามนั้นๆ ถึงแม้ว่าในระหว่างการสัมภาษณ์ อาจมีบ้างบางคำถามที่ตรงเกินไป แต่ Taecyeon กลับไม่มีท่าทีที่จะหลีกเลี่ยงคำถามนั้น เขายังคงอารมณ์ดีและตอบทุกคำถาม นี่ยิ่งชัดเจนมากขึ้นว่าผู้ชายคนนี้มีความจริงใจกับทุกเรื่องจริงๆ

R: เมื่อไม่นานมานี้ ฉันเห็นกระทู้ในอินเตอร์เน็ทค่ะ ที่พูดถึงเรื่องที่คุณเดินทางไปสอบ แต่อาจารย์บอกว่าคุณไม่ค่อยได้ไปเรียน จึงลงโทษ โดยการสั่งให้คุณไปยืนหน้าห้องเพื่อให้เพื่อนๆ ถ่ายรูป จริงรึเปล่าคะ?

T: เรื่องนี้นะครับ รายละเอียดเป็นแค่ข่าวลือน่ะครับ จริงๆ แล้ว ผมกับอาจารย์ท่านนี้เราสนิทกันนะครับ และวันนั้นท่านไม่ได้ลงโทษผมนะครับ ท่านแค่บอกว่าไปยืนให้เพื่อนๆ ในห้องถ่ายรูปหน่อยได้มั้ย เรื่องมีแค่นี้เองครับ…

และในขณะที่จะสัมภาษณ์ต่อนั้น มีหลายคำถามที่ไม่ได้รับการเห็นด้วยจากผู้จัดการของเขา แต่อย่างไรก็ตาม Taecyeon ยืนยันที่จะตอบคำถามนั้น เขาอยากที่จะตอบในทุกคำถาม เขาพูดว่า “ผมจะตอบคำถามนี้ครับ” นี่คือคำยืนยันของ Taecyeon เขาเป็นชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีอายุเพียง 24 ปี แต่สิ่งที่เขาแสดงออกมานั้นมากพอแล้วที่จะทำให้เราทุกคนได้ตระหนักว่า ผู้ชายคนนี้มีการจัดการกับทุกเรื่องในชีวิตของเขาได้เป็นอย่างดี



ไอดอลสัตว์ป่ากับการบาดเจ็บ

เดือนพฤษภาคม ปี 2012 6 หนุ่ม 2PM มีตารางงานมากมายที่ต้องทำในประเทศญี่ปุ่น แต่แล้วก็มีข่าวออกมาว่า Taecyeon ได้รับบาดเจ็บจนกระดูกต้นแขนหัก ไอดอลสัตว์ป่าของเราได้รับบาดเจ็บ…..หลายๆ คนต่างลงความเห็นไปว่า สาเหตุที่เขาได้รับบาดเจ็บนั้น มาจากการซ้อมเต้น ทั้งในเรื่องท่าเต้นที่ยากเกินไปและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เข้ามาเพิ่ม แต่ประเด็นที่สำคัญที่สุดก็คือ แฟนๆ รู้ดีว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้ แต่ก็ไม่สามารถหยุดเป็นห่วงและคลายกังวลกับการบาดเจ็บของหนุ่มไอดอลที่ตนเองรัก

แต่ความจริงแล้ว อาการบาดเจ็บของ Taecyeon ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการซ้อมเต้นเลย สาเหตุมีเพียงแค่ หลังจากมีช่วงเวลาพักจากตารางงานในญี่ปุ่น เหล่าสมาชิก 2PM ใช้เวลาว่างเล่นเกมส์งัดข้อกัน และนั่นทำให้ Taecyeon ได้รับบาดเจ็บขณะเล่นเกมส์ สาเหตุที่ถูกแจ้งออกมานี้ อาจทำให้แฟนๆ หลายคนยังไม่หายแคลงใจ เพราะหลายคนคิดว่า แค่เพียงเล่นงัดข้อจะถึงกับทำให้ได้รับบาดเจ็บจนทำให้แขนหักเชียวหรือ Taecyeon ต้องพันผ้าพันแผลนานนับเดือน แต่ในวันที่สัมภาษณ์ เป็นวันแรกที่เขาสามารถแกะผ้าพันแผลออกได้ และก่อนที่เราจะถามคำถามกับเขา Taecyeon ก็แสดงออกว่าเขารู้สึกพอใจมากเลย ที่แขนไม่ต้องพันผ้าพันแผลไว้แล้ว

T: วันนี้ เป็นวันแรกล่ะครับ ที่ผมแกะผ้าพันแผลออก…..

R: หลังจากต้องออกเดินสายทัวร์เมื่อไม่นานมานี้ คุณก็ได้รับบาดเจ็บเลย ตอนนี้อาการดีขึ้นรึยังคะ?

T: ขอบคุณมากนะครับที่เป็นห่วง ตอนนี้ผมดีขึ้นแล้วครับ วันนี้เลยแกะผ้าพันแผลออกได้แล้วด้วยครับ

Taecyeon หัวเราะกับตัวเองอย่างสนุกสนาน ที่เขาทำแบบนั้นเพราะเขาไม่อยากให้ใครต้องมารู้สึกเป็นกังวลกับอาการบาดเจ็บของเขา และการได้รับบาดเจ็บระหว่างเล่นเกมส์นี้ก็ไม่มีใครสามารถออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดได้มากนัก อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ทำให้พวกเราระลึกได้ว่า ไอดอลสัตว์ป่ากลุ่มนี้แข็งแรงขนาดไหน และหากมองในแง่ดี เมื่อได้รับบาดเจ็บพวกเขาก็จะได้มีเวลาพักมากขึ้น และข้อสำคัญที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้วก็คือว่า พวกเขาก็ยังคงเป็นกลุ่มเด็กหนุ่มที่มีการเล่นสนุกแบบเด็กหนุ่มทั่วไป ไม่ใช่หรือ?

รูปร่างที่กำยำ กล้ามเนื้อที่สมส่วนของสมาชิก 2PM นั้น เป็นผลที่ได้มาจากการพยายามอย่างหนักและตอนนี้ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขาไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ยังคงมีบางคนที่สงสัยและคอยจับผิดว่า ในเมื่อมีรูปร่างที่แข็งแรง แต่ทำไมถึงได้รับบาดเจ็บ? หากคนที่มีความสงสัยเหล่านี้ ควรเข้าใจว่า ถึงแม้ไอดอลสัตว์ป่าจะมีรูปร่างดี ร่างกายที่แข็งแรง แต่ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาจะไม่มีโอกาสได้รับบาดเจ็บ ถึงกระนั้น ตัว Taecyeon เอง ก็ไม่ได้กังวลไปกับการได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ เขาเพียงแค่เล่าให้ฟังด้วยความสนุกสนานเท่านั้นเพื่อลดความกังวลของทุกคน และหนุ่มแทคยังแสดงให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดี เขามักจะพูดเสมอว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเขา เขาโอเค แต่การแสดงออกของ Taecyeon เช่นนี้ ก็ทำให้แฟนๆ หลายคนยิ่งเป็นห่วงเขามากกว่าเดิมเช่นกัน




“Ok Cat” ความน่ารักในหมู่สัตว์ป่า

Taecyeon ถือได้ว่าเป็นสมาชิกในวง 2PM ที่แสดงออกถึงความเป็นสัตว์ป่าได้ดีคนหนึ่ง ด้วยร่างกายที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อกำยำ เสียงทุ้มต่ำและเสน่ห์ที่ติดตัว ทำให้เขาเป็นไอดอลสัตว์ป่าที่ได้รับความนิยมล้นหลามจากแฟนๆ และในเวลาเดียวกัน ทุกคนก็ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า Taecyeon  คือสัตว์ป่าที่น่ารัก แฟนๆ ต่างให้ฉายาเขาว่า “Ok Cat” และเขาก็ยังวาดรูปแมวทุกครั้งที่เซ็นลายเซ็น เพื่อแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเขาเท่านั้นอีกด้วย Taecyeon เป็นผู้ชายตัวใหญ่ที่เต็มไปด้วยความขี้เล่น เป็นชายหนุ่มที่นอกจากจะทำให้เราเข้าใจถึงภาพลักษณ์ของสัตว์ป่าได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังทำให้เราต้องมนต์ไปกับความน่ารักและซุกซนที่ไม่เหมือนใครของเขาอีกด้วย!

R: ได้ยินมาว่า คุณมีชื่อเล่น ฉายา หลายชื่อมากเลยนะคะ แต่เมื่ออยู่บนเวที คุณกลายเป็นชายหนุ่มที่มีภาพลักษณ์แบบสัตว์ป่ามากๆ เลยนะคะ คุณอยากเป็นแบบนั้นในชีวิตจริงด้วยมั้ยคะ?

T: นั่นเป็นคอนเซ็ปต์และภาพลักษณ์หลักของวงเราครับ แต่ผมก็พยายามเอามาใช้ในชีวิตจริงอยู่นะ ฮี่ๆๆๆ

ถึงแม้ว่า จริงๆ แล้วเขาจะเป็นหนุ่มอารมณ์ดี ขี้เล่น แต่ทันทีที่ต้องขึ้นไปยืนอยู่บนเวทีท่ามกลางสายตาหลายคู่ที่จับจ้องมาที่เขา Taecyeon จะเผยเสน่ห์อีกด้านหนึ่ง เสน่ห์ของสัตว์ป่าออกมา นั่นยิ่งตอกย้ำให้ทุกสายตาจดจ้องมาที่เขามากยิ่งขึ้น และเมื่อทั้งหกคน หกเสน่ห์ที่แตกต่างมารวมกัน ยิ่งทำให้เรามองเห็นภาพความเป็น 2PM ได้ชัดเจนขึ้น ในขณะที่แฟนๆ หลายคนต่างหลงใหลไปกับเสน่ห์ที่แข็งแกร่งดุจสัตว์ป่า Taecyeon ก็ได้รับความรักมากมายจากแฟนๆ ที่ชื่นชอบ ความน่ารักและเป็นกันเองของเขาเช่นกัน

ความน่ารักในแบบของ Taecyeon นั้น ทำให้ทุกคนที่อยู่ใกล้ต่างรู้สึกสบายใจและมีความรู้สึกที่ดี บนเวทีเขาเป็นสัตว์ป่า แต่เมื่อการแสดงสิ้นสุดลงสำหรับทุกคนแล้ว เขากลายเป็น “Ok Cat” ผู้น่ารักที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่า Taecyeon คือผู้ชายที่มีเสน่ห์ทั้งสองด้าน และแน่นอนเป็นผู้ชายที่ได้รับความรักจากทุกคนแบบล้นหลามเช่นกัน



ความสำเร็จของ ‘ทีม’ และความหมายของคำว่า ‘มิตรภาพ’

ตั้งแต่ตอนที่เดบิวต์ เส้นทางก้าวเดินของ 2PM ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดเส้นทาง หากแต่ต้องผ่านพายุทั้งลมฝน และขวากหนามที่เป็นอุปสรรคมากมาย ทุกก้าวเดินเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ Taecyeon ก็ยืนยันหนักแน่นว่า เหตุการณ์เหล่านั้นทำให้เขาเข้าใจความหมายของคำว่า ‘มิตรภาพ’ หากมีคนถาม Taecyeon ว่า สำหรับเขา อะไรคือความเป็น 2PM? บอกได้เลยว่า เขาคงไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ เพราะสำหรับ Taecyeon แล้ว 2PM ไม่ได้เป็นเพียงแค่สิ่งที่ต้องทำหรือความเคยชิน แต่ 2PM คือส่วนหนึ่งในชีวิตของเขานั่นเอง

Taecyeon เชื่อเสมอว่า การทำอะไรเพียงลำพังไม่สามารถทำให้สิ่งที่ทำอยู่ออกมาสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยม และเพราพวกเขา 6 คน รวมกันเป็นหนึ่งจึงทำให้มี 2PM ในวันนี้ ฝึกซ้อมด้วยกัน ทำงานหนักด้วยกัน ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขก็ก้าวผ่านมาพร้อมกัน ไม่มีใครวิ่งนำหน้าหรือหนีไปแต่พวกเขาค่อยๆ เดินมาด้วยกัน ค่อยๆ เดินมาพร้อมกัน และนี่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดคำนี้ขึ้นมา “ทีม” และยังนำมาซึ่งอีกคำหนึ่งที่มีความหมายยากเกินที่จะบรรยาย “มิตรภาพ”

R: คุณคิดว่า ทำไมส่วนใหญ่แล้วไอดอลเกาหลีถึงเดบิวท์เป็นกลุ่มมากกว่าออกเดี่ยวล่ะคะ?

T: ในหนึ่งวันมีเวลาแค่ 24 ชั่วโมง แต่ถ้าพวกเราทั้ง 6 คนรวมกัน ในแต่ละวันเราจะมีเวลามากกว่า 100 ชั่วโมง แค่เพียงกำลังใจที่ทุกคนมีให้กัน พวกเราจะสามารถลุกขึ้นยืนได้ง่ายขึ้น เมื่อเรารวมกำลังกัน เวลาทำการแสดงเราจะนำจุดเด่นของแต่ละคนมาทดแทนความแตกต่างได้เป็นอย่างดีครับ

R: ถ้าทำงานคนเดียวก็ไม่ดีใช่มั้ยคะ?

T: ถ้าจะทำงานเดี่ยว ผมคิดว่าเราต้องแข็งแกร่งมากครับ

R: คุณคิดว่า 2PM กับไอดอลวงอื่น มีความแตกต่างกันยังไงคะ?

T: ผมคิดว่ามีความแตกต่างอยู่ 2 ข้อนะครับ หนึ่งเลยความเป็นทีมเวิร์คและการแสดงบนเวทีของพวกเราครับ ในหลายๆ การแสดง เราต้องอาศัยความเชื่อใจซึ่งกันและกัน เพราะบางท่าเต้น การแสดงต้องเคลื่อนไหวโดยอาศัยร่างกายของเพื่อนอีกคนในวง ถือเป็นความรับผิดชอบของคนๆ นั้นเลยนะครับ นี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่เราต้องเชื่อใจกันและกันครับ

การแบกรับร่างกายของเพื่อนในวงระหว่างทำการแสดง ความเชื่อใจในกันและกัน นี่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ทำให้ 2PM แตกต่างจากวงอื่น ชายหนุ่ม 6 คนทำการแสดงร่วมกันและแสดงออกถึงความเป็นหนึ่ง ดังเช่นที่ Taecyeon พูด บางการแสดงเราไม่สามารถทำคนเดียวได้ เราจึงต้องเชื่อใจกัน คิดให้ดีอีกทีก็คือ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องรับผิดชอบเพื่อไม่ให้ ‘เพื่อน’ ต้องได้รับบาดเจ็บ ใช่มั้ยล่ะ?

ฉันยืนยันได้เลยว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ชมการแสดงของ 2PM ต้องไม่คิดว่าพวกเขาเป็นเพียงแค่ผู้ชายหกคนมาเต้นบนเวทีแน่ๆ แต่พวกเขาคือกลุ่มชายหนุ่มที่มีความสามารถด้านการเต้นอะโครบาติกและกำลังทำการแสดงแบบยอดเยี่ยมให้พวกเราชม

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ท่าเต้นของ 2PM นั้นมีระดับที่ค่อนข้างยาก Taecyeon ก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในตำแหน่งที่ยากเช่นกัน ด้วยร่างกายที่สูงทำให้การตีลังกากลางอากาศนั้นอาจทำได้ยากสำหรับเขา แต่หากพูดถึงในตำแหน่งที่ต้องแบกรับเพื่อนแล้ว 100% เลยว่า เขาเป็นคนที่เพื่อนๆ สามารถเชื่อใจได้อย่างแน่นอน เพื่อนๆ จะสามารถทำการแสดงออกมาได้ดีเพราะเขาจะคอยดูและระวังไม่ให้ใครต้องเกิดอันตรายระหว่างการแสดง การรู้ใจกันและความเชื่อใจเหล่านี้ ไม่ใช่อะไรที่จะได้มาง่ายๆ เพียงแค่รู้จักกันไม่กี่ปี แต่เป็นมิตรภาพที่อยู่ด้วยกันมาตลอดหลายปี ฝึกซ้อมด้วยกัน การไม่สิ้นสุดของความเชื่อใจในกันและกัน ทั้งหมดนี้คือปัจจัยสำคุณที่ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในวันนี้

แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่ทุกอย่างจะผ่านพ้นมาอย่างง่าย โดยที่ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นในกลุ่มเลย อาจเกิดช่วงเวลาที่ความเห็นไม่ตรงกันบ้าง และเพราะ 2PM ไม่มีหัวหน้าวง นั่นยิ่งทำให้หลายๆ คนคิดว่า เวลามีปัญหา ความขัดแย้งเกิดขึ้น อาจไม่มีใครเป็นผู้นำหลักในการแก้ปัญหานั้น อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เหล่านั้นจะยิ่งทำให้พวกเขารู้ซึ้งถึงความหมายของคำว่าทีมเวิร์ค เพราะเมื่อมีปัญหา ทุกคนในวง 2PM ต่างต้องช่วยกันแก้ปัญหาร่วมกันทุกคน

R: เมื่อมีปัญหาหรือความขัดแย้งเกิดขึ้น คุณเป็นคนกลางรึเปล่าคะ? แล้วคุณมีวิธีการแก้ปัญหานั้นอย่างไร?

T: เมื่อใดก็ตามที่มีปัญหาเกิดขึ้น พวกเราจะไม่เร่งรีบพูดแสดงอารมณ์ออกมาในตอนนั้นทันทีครับ แต่พวกเราจะรอจนกว่าถึงเวลาที่อยู่ด้วยกันและจะแก้ปัญหาไปพร้อมกันครับ คนเพียงคนเดียวไม่สามารถแก้ปัญหาได้ดีหรอกนะครับ ความเป็น 2PM ของพวกเราคือไม่มีใครเป็นหัวหน้าหรือผู้นำของทีม แต่ทีมเป็นของพวกเรา 2PM ทุกคนครับ



ไม่จำเป็นที่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติมเลย เพราะเห็นได้ชัดแล้วว่า ทีมเวิร์คเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ 2PM บอยแบนด์ที่เป็นอันดับ 1 ของเกาหลี นี่เป็นส่วนหนึ่งของผลลัพธ์จากคำว่า ‘ทีม’ จากวงที่มีสมาชิก 7 คนต้องเหลือเพียงแค่ 6 คน พวกเขาต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ต้องได้ยินข่าวลือมากมาย ความตึงเครียดและการพูดถึงทั้งในเรื่องดีและไม่ดี ตกอยู่ในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดเกินกว่าจะสามารถบรรยายความรู้สึกออกมาได้ แต่เป็นเพราะมีคำว่า ‘ทีม’ และ ‘มิตรภาพ’ เป็นตัวหล่อหลอมกำลังใจ ทำให้ชายหนุ่ม 6 คนสามารถก้าวผ่านเรื่องร้ายๆและประสบความสำเร็จได้ ดังเช่นทุกวันนี้

ในขณะที่คำถามมีการพูดถึงสมาชิกคนอื่นๆ ในวง Taecyeon ก็เริ่มจริงจังมากขึ้นและไตร่ตรองอย่างดีทุกครั้งก่อนที่จะตอบออกมา ไม่ใช่เพราะเขาจะแสดงออกถึงความเป็นคนกล้าตัดสินใจ แต่เป็นเพราะ ‘เพื่อน’ ในวงมีความสำคัญมากต่อเขานั่นเอง เป็นความรู้สึกที่ยากเกินกว่าจะหาคำพูดไหนมาอธิบายได้ ดังนั้น การถามอะไรที่เป็นเรื่องของ 2PM เป็นเรื่องที่ Taecyeon จะใส่ใจและละเอียดเป็นพิเศษ การทำแบบนี้ไม่ใช่เพราะอยากให้เห็นถึงนิสัยของเขา แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยยืนยันว่า 2PM เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเขาทั้งหกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

R: คุณเล่าเรื่องเพื่อนร่วมวง นิชคุณ ให้เราฟังบ้างได้มั้ยคะ?

T: นิชคุณ เป็นสมาชิกในวงและเป็นเพื่อนที่ดีมากเลยครับ 2PM ได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะนิชคุณนะครับ การเป็นที่รู้จักเป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเรา 2PM หวังมาตลอดเลยครับ….

R: แล้วตอนนี้พวกคุณมีแผนทำอะไรต่อไปบ้างคะ?

T: พวกเรากำลังวางแผนเกี่ยวกับอัลบัมหน้าของพวกเราอยู่ครับ หวังว่าทุกคนจะคอยติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะครับ

Taecyeon ยังคงใส่ใจเมื่อต้องพูดถึงสมาชิกในวงเสมอ เพราะในความรู้สึกของเขาแล้ว ความสำคัญของสมาชิกในวง เท่ากับ 2PM และความสำคัญของ 2PM ก็เทียบเท่ากับความสำคัญของสมาชิกในวง พวกเขาไม่ใช่แค่ใครคนใดคนหนึ่ง แต่พวกเขาคือ 2PM ฉันเชื่อว่าในอนาคต 2PM จะยังคงเป็นบอยแบนด์ที่ทรงพลังและทรงอิทธิพลมากขึ้นอย่างแน่นอน ไอดอลสัตว์ป่าที่ก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางแห่งความฝัน เพื่อเดินทางสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จ เดินทางไปพร้อมกัน ไม่เพียงแต่ให้แฟนๆ เห็นถึงความโดดเด่นของแต่ละคน แต่จะทำให้แฟนๆ ทุกคนเห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา 2PM


Surce: 2PM Baidu Bar
credt : velawang.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nichkhun Buck Horvejkul (닉쿤) (นิชคุณ)

Jang Wooyoung - 장우영

Lee Junho, 이준호

Ock Taec Yeon - 옥택연

Kim Junsu (김준수)

Hwang Chansung - 황찬성