วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์จุนซูจากนิตยสาร Vogue Japan


BOYS TO MEN


Playing With Soul

ศิลปินอย่างเงียบๆที่เดิมพันชีวิตกับดนตรี

ในขณะที่การทำงานเดี่ยวของไอดอลกำลังโดดเด่น คนที่กำลังเป็นที่จับตามองด้วยการแต่งเพลง (Song Wriiting) ซึ่งยอดเยี่ยมยิ่งไปกว่านั้นคือ จุนซู วง 2PM ได้ไล่ตามโฉมหน้าที่แท้จริงในฐานะศิลปินของเขาซึ่งว่ากันว่ามีแฟนเพลงผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่เยอะ  

2PM ซึ่งถูกเรียกว่าไอดอลสัตว์ป่านั้น เป็นวง 6 หนุ่มที่เป็นที่รู้จักด้วยร่างกายที่ฟิตมาอย่างดี และ การเต้นที่ผาดโผน (Acrobatic) เดบิวท์ที่ญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว และได้ฝาก “ซีนที่โด่งดัง” มากมาย ตั้งแต่ [ท่าเต้นเครื่องบิน] , [ท่าเต้นเนคไท ที่ถอดเนคไทออกแล้วก็เต้น] จนถึง [ท่าเต้นนางเงือก] ที่แสดงบนเก้าอี้ นอกจากการแสดงที่ใช้ร่างกายเช่นนั้นแล้ว คนที่แต่งเพลง Coupling Song ของซิงเกิ้ลฮิต และเพลงในอัลบั้มคือจุนซู  และคนที่เป็น Main Vocal ด้วยความสามารถในการร้องเพลงที่โดดเด่น ก็คือจุนซูอีกเช่นกัน  

“สำหรับผม ดนตรีคือทุกสิ่งทุกอย่างครับ” พอลองถามเขาซึ่งตอบเช่นนั้นอย่างเด็ดเดี่ยวว่าสนใจในการแสดงภาพยนตร์หรือละครเหมือนสมาชิกคนอื่นๆหรือไม่ เขาตอบทันทีว่า “ตอนนี้ยังไม่ครับ” เขากล่าวว่าเดิมพันชีวิตกับดนตรี และพูดถึง 1 ปีที่ผ่านมาว่า “สิ่งที่มีความสุขที่สุด คือการที่ได้แสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นเยอะๆ”

เรียนเปียโนมาตั้งแต่เด็ก และ เขาบอกว่า “แม้กระทั่งตอนนี้ เวลาที่หันหน้าเข้าหาเปียโน หลังกลับมาที่ห้องแล้ว เป็นเวลาที่รู้สึกถูกเติมเต็มมากที่สุดใน 1 วัน” เขากล่าวอย่างร้อนแรงว่า “สิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับเขา คือ ความรู้สึกที่อยากจะถ่ายทอดความนึกคิด และ ความรู้สึกของตัวเอง ผ่านเสียง และ เสียงดนตรี” ศิลปินที่ได้รับอิทธิพลมาคือเหล่าศิลปิน R&B ที่ดำเนินกิจกรรมหลากหลาย เช่น Stevie Wonder, R Kelly

ขั้นตอนในการแต่งเพลงของตัวเขาเองหลากหลาย และเขาได้อธิบายให้ฟังว่า “ส่วนใหญ่พอนึกทำนองเพลงขึ้นมาได้ ก็จะฮัมใส่ Voice Memo ของโทรศัพท์มือถือเอาไว้ แต่ช่วงหลังนี้กำลังลองที่จะแต่งทำนองเพลงโดยกำหนดหัวข้อก่อน แล้วค่อยขยายอิมเมจออกไปอยู่ด้วยครับ”

พอถามถึงความรู้สึกในการถ่ายทำ “สไตล์แบบวันนี้ ทำให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปด้วยนะครับ ถ้าเป็นแฟชั่นที่แหวกแนว อาจจะเต้นไปให้สัมภาษณ์ไปอยู่ตรงนี้ก็ได้นะครับ (หัวเราะ)” จุนซูเต็มเปี่ยมไปด้วย Service Mind จนหยดสุดท้าย ไม่แปลกใจเลยที่แฟนเพลงผู้หญิงกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เขายืนยันว่าอีก 10 ปีก็ยังคงทำงานทางด้านดนตรีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงพูดย้ำว่า “อยากลองใช้ชีวิตที่สวิส” “ไม่เคยไป แต่เพราะว่าสำหรับผม สวิสมีอิมเมจที่สงบ และ เงียบ” มันอาจจะเป็นโอเอซิสของหัวใจในฐานะศิลปินของจุนซูที่กำลังเป็นไอดอลอยู่ทุกนาทีอยู่ก็ได้  

credit : 2pmalways.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nichkhun Buck Horvejkul (닉쿤) (นิชคุณ)

Jang Wooyoung - 장우영

Lee Junho, 이준호

Ock Taec Yeon - 옥택연

Kim Junsu (김준수)

Hwang Chansung - 황찬성