วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์ 2PM จากนิตยสาร anan ฉบับพิเศษ


เที่ยวกรุงโซลกับพวกผมนะ!!

2PM กลุ่มศิลปินที่ได้รับความนิยมที่เป็นตัวแทนของเกาหลี ได้รวมตัวกันที่ Design Hotel ใกล้ๆ Garosugil เมืองสุดเก๋ในกรุงโซล และได้พูดคุยอย่างเต็มอิ่มอย่างสนุกสนานถึงความทรงจำที่กรุงโซล เสน่ห์ของเมือง เรื่องออกเดท, ท่องเที่ยวในเมืองในอุดมคติ……. ข้อมูลร้านแสนอร่อย ที่พวกเขาไปเป็นประจำก็พลาดไม่ได้!

ในครั้งนี้ ถ่ายทำเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ที่ Design Hotel ย่าน Gangnam ในกรุงโซล พอมาถึงห้อง พอ 6 คนเห็นอาหารที่วางเรียงอยู่บนโต๊ะ ความครึกครื้นก็พุ่งสู่ระดับ MAX! คนที่ถามเป็นคนแรกว่า [กินได้ไม๊ครับ?] คือชานซอง พวกเขาตาเป็นประกายกับคำตอบของทีมงานที่ว่า [ได้หลังถ่ายทำ] แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่มีเวลากิน ต้องย้ายไปยังห้องอื่นซะก่อน ที่นั่นในระหว่างถ่ายทำ จุนซูเอาหมอนให้จุนโฮ เพื่อให้นั่งสบายขึ้น ทุกคนแสดงความเห็นเกี่ยวกับตำแหน่งอย่างกระตือรือร้น นอกจากนี้ยังมีตอนที่ทีมงานจะเปิดเพลงในห้อง แต่ดูท่าทางลำบากกับการดึงเอาเครื่องเล่น CD ออกมา นิชคุณก็พูดว่า [ไม่เป็นไรนะครับ] และชานซองกับแทคยอนก็ร้องเพลงแทน CD ทำให้บรรยากาศครึกครื้น! ที่ที่ได้พบกับพวกเขาที่สุดยอดเช่นนี้ก็คือที่นี่กรุงโซล การพูดคุยของพวกเขา เริ่มจากความประทับใจที่มีต่อเมือง เลยไปถึงความทรงจำสมัยเป็นเด็กฝึกหัด…  

นิชคุณ : ผมมาจากแคลิฟอร์เนียที่ชิวๆ ดังนั้นตกใจมากกับความแอคทีฟของกรุงโซล!
ชานซอง : ตอนสมัยเด็กฝึกหัด เวลานอกเหนือจากเวลาฝึกซ้อมก็อยู่ด้วยกัน เพื่อที่จะได้รู้จักตัวตนซึ่งกันและกันครับ
จุนซู : ใช่ๆ เดินเล่นถนน Rodeo ที่ Apgujeong แล้วก็ดื่มกาแฟบ้าง เล่นโบว์ลิ่งบ้าง
จุนโฮ : แทคยอนจริงจังกับการซ้อมมากเกินไป ก็เลยเดินถนนไปด้วยเต้นไปด้วย (หัวเราะ)
แทคยอน : โอ๊ว เขินจัง… เป็นอะไรที่สร้างความเดือดร้อนเนอะ…..
จุนซู : ไม่นะ พวกผมชินแล้ว ไม่เป็นไร
อูยอง : ตอนนี้เดินข้างนอกแบบนั้นไม่ได้แล้ว ก็เลยจดจ่ออยู่กับการทำให้ห้องของตัวเองน่าอยู่ครับ (หัวเราะ)


จุนซูเกิดที่ Daegu ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 300 km ในรายการวาไรตี้ได้แสดงสำเนียงของบ้านเกิด คาแรคเตอร์ “ท่านพี่ Daegu” กำลังแผ่ขยาย
[ที่นั่นเป็นแอ่ง ดังนั้นฤดุร้อนจะร้อน และ ฤดูหนาวก็จะหนาว แต่ว่าเป็นที่ๆดีมากครับ แอปเปิ้ลมีชื่อเสียง]
ระหว่างที่เขาพูดแนะนำ Daegu ก็มีเสียงหัวเราะคิกๆจากสมาชิกวง
[ไม่เป็นไรครับ ชอบมากกับการถูกสมาชิกวงล้อเลียนเรื่องสำเนียง (หัวเราะ)] จาก Daegu ที่ที่เกิดและเติบโตมายังกรุงโซล ตอนอายุ 16 ปี [ตอนนั้น รู้สึกว่าที่กรุงโซล ไม่ว่าใครก็มีชีวิตอยู่อย่างจริงจังมากครับ ก็เลยสาบานว่าตัวเองก็ต้องพยายามที่นี่เหมือนกันครับ ]  
เวลาอยู่ที่โรงแรมในต่างประเทศ ก็ไม่พลาดที่จะแต่งเพลงซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบมาก แต่ว่าบางครั้งสมาชิกวงก็จะรวมตัวกันที่ห้องๆหนึ่ง แล้วก็พูดคุยกันก็มี
[เรื่องที่คุยกันเหรอครับ? คุยเรื่องเกี่ยวกับอนาคตของ 2PM! ด้วย แต่ว่าถ้าให้พูดตามตรงแล้ว ระเบิดหัวเราะกับการพูดเล่นของใครบางคน คุยแต่เรื่องไร้สาระ สมกับเป็นผู้ชายรุ่นพวกผมอ่ะครับ (หัวเราะ)] 


แทคยอน เด็กนอกที่กลับมาบ้านเกิด พูดว่า [อยู่ที่อเมริกา 10 ปี พอกลับมากรุงโซล ก็มีตึกเต็มไปหมด ตกใจกับการที่มันเปลี่ยนไปมาก] กับคำถามที่ว่าถ้าไปท่องเที่ยวในประเทศที่สื่อสารภาษาไม่ได้ อยากไปกับสมาชิกวงคนไหน? พอทุกคนกำลังคิดหนัก เขาก็พูดเสนอตัวเองสุดๆว่า [มีประเทศที่คำพูดของ อ๊ค แทคยอนคนนี้สื่อสารไม่ได้ด้วยเหรอ!? (หัวเราะ)] แตกต่างจากบุคลิกที่ดูแข็งแรงบึกบึน ท่าทางพึ่งพาได้เหมือนทุกครั้ง วันนี้ขี้เล่นสุดๆ! พอถามว่าถ้ามีแฟน อยากพาไปที่ไหนของเกาหลี เขาตอบว่า [อยากขับรถไปจนถึง Gangwondo ที่ห่างจากกรุงโซลเล็กน้อย แล้วก็ปืนเขาครับ อยากสัมผัสลมธรรมชาติด้วยกัน ที่ผ่านมาไม่เคยทำด้วย แต่ว่าประการแรกเลยคือไม่มีรถครับ… รถเช่าได้ไม๊ครับ? (หัวเราะ)]
คำตอบของเขาต่อ “การเลือกผู้ร่วมเดินทาง” ทีพูดถึงในตอนแรก คือ จุนซู
[จุนซูเนี่ย ถึงจะเป็นสถานที่ที่ไม่มีคนที่รู้จักเลย ก็หาเพื่อนได้ เป็นเพื่อนสนิทที่พึ่งพาได้ และ ไว้ใจได้ มีพลังที่ทำให้คนรอบข้างมีความสุขครับ]
  

ชานซองผู้ซึ่งเก่งภาษาญี่ปุ่นที่สุดในบรรดาสมาชิกวง  เป็นผลมาจากความพยายามที่เกิดจากความรู้สึกว่าอยากจะเข้าใจซึ่งกันและกันถึงแม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตามกับแฟนเพลงญี่ปุ่น
[ที่โรงแรมที่อยู่ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต ก็จะพยายามอ่านนวนิยายญี่ปุ่นที่แฟนเพลงให้เป็นของขวัญด้วยภาษาญี่ปุ่นครับ ที่กำลังติดอยู่ตอนนี้คือ [Akui (การคิดร้าย)] ของคุณ Keigo Higashino มีตัวอักษรคันจิที่ไม่รู้จักเต็มเลย ดังนั้นจะอ่านโดยเปิดดิกไปด้วยครับ ดังนั้นกว่าจะอ่านจบหนึ่งหน้า บางทีใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยก็มีครับ (หัวเราะ)]
เขาพูดสมกับเป็นคนที่มีกล้ามเนื้อที่งดงามที่สุดในบรรดาไอดอลสัตว์ป่า 2PM ว่า [ถ้าไปเที่ยวกับผม ผมสามารถสร้างสภาพแวดล้อมให้ออกกำลังกายได้ทุกที่นะครับ เช่น เอาเก้าอี้มาต่อกันให้เป็นเครื่องออกกำลังกาย หรือ คิดการออกกำลังกายโดยใช้กระเป๋าเดินทาง หรือ กระเป๋า ถึงจะหลงทางในประเทศที่ไม่รู้จัก ถ้าออกกำลังกายไว้ซะอย่าง ก็จะต้องทำอะไรได้สักอย่างครับ! (หัวเราะ) อยากไปกับใครหน่ะเหรอ…… ผม คือ นิชคุณ! เขาเคยใช้ชีวิตอยู่ในหลายประเทศ ดังนั้นคิดว่าความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ใหม่น่าจะสูงครับ]   


ถ้าสบตากันก็จะยิ้มให้ทุกครั้ง ถ้าทีมงานผู้หญิงถือของหนัก ก็ทำท่าจะถือด้วยตัวเอง นิชคุณผู้ที่สมกับฉายาว่า “เจ้าชายแห่งประเทศไทย” “เจ้าชายแห่งรอยยิ้ม” พอถามถึง “เรื่องราวที่มักเกิดขึ้นที่โรงแรม” ของพวกเขาซึ่งแสดงไลฟ์ที่ประเทศต่างๆทั่วโลก เขาตอบว่า
[ตอนที่อยู่ห้องเดียวกับอูยองที่โรงแรม ผมจะมีหน้าที่ปลุกให้ตื่น จะตื่นก่อน, และพอหลังจากอาบน้ำแล้ว ก็จะปลุกอูยองครับ พอเรียกว่า [อูยอง ~ !] เขาก็จะตื่นทันทีครับ ]
ถ้าสามารถเดินในเมืองในกรุงโซลได้อย่างอิสระ ที่ที่อยากลองไปดูคือ Myeongdong
[อยากลองซื้อของตามปกติเหมือนนักท่องเที่ยวดูครับ กินอะไรสักอย่างที่แผงลอย ถ้ามีแฟน อยากออกเดทที่ Namsan Tower ครับ ขึ้นชื่อเลยว่าทางเดินที่เต็มไปด้วยใบไม้ร่วงในฤดูใบไม้ร่วงสวยมาก ดังนั้นอยากเดินจูงมือกัน ทิวทัศน์ที่มีหิมะในฤดูหนาวก็สุดยอดเลยครับ อ๊า ใช่แล้ว! ช่วงหลังนี้งานยุ่งมาก จนห้องมีสภาพเหมือนโกดังเลยหล่ะครับ ดังนั้น ไปร้านขายของแต่งบ้านด้วยกัน แล้วก็หาชั้นเก็บของก็ดีเหมือนกันนะ]


ถึงจะพูดไม่เยอะ แต่อูยองจะตอบคำถามแต่ละคำถามอย่างตั้งใจ บ้านเกิดของเขาซึ่งให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่งที่ซ่อนอยู่ภายใน คือ Busan
[พูดถึง Busan ก็ต้องทะเล มีชายหาดที่งดงามอยู่เยอะเลยครับ ช่วงหลังนี้เมืองที่ชื่อว่า Haeundae พัฒนาขึ้นมา มีตึกสูงด้วย สามารถเห็นวิวกลางคืนที่โรแมนติกได้ครับ แต่ว่าตอนที่จาก Busan มากรุงโซลเป็นครั้งแรก ตอนได้เป็นเด็กฝึกหัด อารมณ์นักท่องเที่ยวเลย นั่นคือ Namsan Tower เหรอเนี่ย! นี่คือ 63 Building เหรอเนี่ย! สิ่งที่ได้เห็นแปลกใหม่ไปหมดเลยครับ]
ช่วงหลังนี้ ที่ๆคิดว่า [อยากไปเยือนแบบชิวๆจัง] คือ Samcheongdong
[เป็นบริเวณที่มี Café น่ารักๆ แล้วก็ร้านเก๋ๆครับ แต่อีกด้านหนึ่ง ก็จะมีบ้านแบบเกาหลีที่หลังคาเป็นกระเบื้องด้วย สามารถเห็นทั้งประเพณีเก่าแก่ และ เทรนใหม่ๆพร้อมกันได้ครับ อยากลองไปเดินดูสักวันจัง ~]
ที่ออกไปเดินข้างนอกไม่ได้นี่ ที่ต่างประเทศก็เหมือนกันหรือเปล่า?
[แต่ว่า สมาชิกวงก็จะว่ายน้ำเล่นด้วยกันที่สระน้ำในโรงแรม บ้างก็ดูคลิปเต้นที่ห้อง สนุกสนานเพลิดเพลินกันดีนะครับ]


ก่อนถ่ายทำ จุนโฮพูดกับทุกคนว่า [จะเริ่มแล้วน๊า] ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี สถานที่ที่เขาซึ่งเป็นคนที่เอาจริงเอาจัง  รู้สึกถึง “ความเป็นกรุงโซล” มากที่สุด คือ
[ถนน 88 ที่วิ่งเลียบแม่น้ำ Hanggang เวลาที่ถึงสนามบิน Gimpo เวลากลับจากต่างประเทศ พอเห็นถนนเส้นนั้นรถติด ก็จะรู้สึกว่า [อยู่ที่กรุงโซล!] ครับ]  
นอกจากนี้ กับคำถามที่ว่า ถ้าจะไปประเทศที่สื่อสารภาษาไม่ได้ จะไปกับใคร? เขาแซวแทคยอนกับจุนซู ที่ “ใจตรงกัน” เพียงคู่เดียวว่า [ไม่ทันไรก็ทะเลาะกันแน่นอนเลย (หัวเราะ)] และลั่นวาจาสมกับเป็นลูกผู้ชายว่า [ผมจะไปคนเดียวครับ] !
[ถึงจะสื่อสารภาษาไม่ได้ จะแสดงให้เห็นว่าอยู่รอดได้ด้วยกำลังของตัวเองครับ แล้วก็จะหาแฟนที่นั่นครับ ถ้าทำอย่างนั้นแล้ว ก็จะสามารถเก่งภาษาได้ด้วยใช่ไม๊หล่ะ? (หัวเราะ)]
ถ้าอย่างนั้น ถ้าแฟนคนนั้น เป็นคนญี่ปุ่นที่เคยมากรุงโซลหลายครั้งแล้ว จะพาไปที่ไหน?
[หมายถึงไปสถานที่ท่องเที่ยวทะลุปรุโปร่งแล้วใช่ไม๊ครับ? แต่ว่าต้องไม่เคยมาที่พักของพวกผมแน่ๆ ดังนั้นอยากจะเชิญมา แล้วก็แนะนำสมาชิกวงให้รู้จักจัง]



อาจจะได้เจอพวกผมนะ! เปิดเผยร้านโปรดจริงๆ

            
Wooyoung’s Recommend

Samcheongdong Sujebi (Samcheongdong สถานี Gwanghwamun)

ซุป Suiton รสเลิศร้อนๆ ที่อูยอง เป่าฟู่ๆ

Sujebi คือ ซุป Suiton สไตล์เกาหลี
อูยองบอกว่า [ที่ Samcheongdong มีร้านที่สามารถกินอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมอยู่เยอะ แต่ที่ที่ Sujebi อร่อย มีอยู่หลายร้าน] ซึ่งเป็นร้านที่โดดเด่นที่สุดในบรรดาร้านเหล่านั้น เป็นร้านชื่อดังที่คนแน่นร้านตลอดเวลา Sujebi ของที่นี่ มี 2 ชนิด คือ แบบแป้งสาลี กับ ข้าวเหนียว ซุปใสที่ได้จากสาหร่าย และ หอยลาย กับ Sujebiที่เหนียวนุ่มเข้ากันเป็นอย่างดี เข้าใจความรู้สึกของอูยองที่อยากไป ถึงคนจะแน่นแค่ไหนก็ตาม!

Taecyeon’s Recommend

BUTTER FINGER PANCAKES (Apgujeong สถานี Apgujeong)

แทคยอนรับประกัน!
ทั้งรสชาติ ทั้งขนาด แบบอเมริกัน

เป็น Café สไตล์อเมริกันที่แทคยอนซึ่งอยู่อเมริกามา 10 ปี ประทับใจว่า [รสชาติเหมือนที่กินตอนนั้น !] มีทั้งอาหารและของหวานครบครัน ดังนั้นกินวาฟเฟิล กับ ดื่มน้ำชาระหว่างท่องเที่ยวก็ดี หรือจะกินชุดแพนเค๊ก กับ ไส้กรอก ที่แทคยอนสั่งเป็นอาหารเช้าก็ได้ แต่ว่ามันมีขนาดใหญ่ที่แม้แต่เขาก็ [อิ่มท้อง] ทางที่ดีควรไปโดยที่หิวมากพอ !

อาหารในรูป : [THE BIG FAT SPECIAL] มี แพนเค๊ก, ไส้กรอก 2 ชนิด, Grill Ham Steak, Hash  Potato, อาหารทำจากไข่ 17,200 วอน (ค่าเซอร์วิสต่างหาก) 

Nichkhun’s Recommend

ORIENTAL SPOON (Apgujeong สถานี Apgujeong)

อาหารไทยโมเดิร์นที่นิชคุณซึ่งเติบโตที่ประเทศไทยหลงใหล

จากในเมนูที่มีอาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ เฝอ ของเวียดนาม ไปจนถึง นาซิโกเร็ง ของ อินโดนีเชีย แน่นอนว่าสิ่งที่นิชคุณเลือก คือ [อาหารไทย! เวลาที่คิดถึงรสชาติของบ้านเกิด ก็จะไปกับสมาชิกวง หรือ เพื่อนบ่อยๆครับ] สิ่งที่ทำให้นิชคุณหลงใหล คือ พะแนงไก่ จากคำบอกเล่าของทีมงาน บอกว่านิชคุณเป็นลูกค้าประจำตั้งแต่ตอนเปิดร้านเมื่อ 10 ปีก่อน ไม่ว่าจะมาสัปดาห์ละกี่ครั้ง ก็จะกินพะแนงไก่เป็นประจำ

อาหารในรูป : แกงกะทิแดงเนื้อไก่แบบไทย พะแนงไก่ 13,500 วอน กลิ่นเผ็ดร้อนที่เป็นลักษณะพิเศษ อาจจะทำให้นิชคุณนึกถึงเมืองไทย 


Chansung’s Recommend

ONL (Apgujeong สถานี Cheongdamdong)

Café ของเหล่าเซเลป ที่ชานซองชอบอยู่นานๆ

ชานซองบอกว่า [ติดใจที่อยู่แล้วรู้สึกผ่อนคลายครับ เวลาดื่มอเมริกาโน่ที่นี่ จะรู้สึกสดชื่นครับ] เป็นไปตามคำพูดนั้น คือ เพดานสูง ทำให้มีบรรยากาศที่โปร่ง เป็น Café แต่เมนูอาหารก็จริงจัง เน้น Raw Food ที่ใช้วัตถุดิบ Organic จริงๆแล้วที่นี่นอกจาก 2PM แล้ว เป็นที่ๆมีเซเลปมากมายมาใช้บริการ หลังอาหารกลางวัน จนถึงตอนเย็น หรือ กลางดึก จะมีโอกาสเจอโดยบังเอิญสูง

อาหารในรูป : ด้านบน : พิซซ่า Rucola กับ Prosciutto ที่ย่างด้วยเตาพิซซ่าภายในร้าน 24,000 วอน ด้านล่าง : ในบรรดากาแฟคั่วบดเอง ที่ชานซองชอบคือ อเมริกาโน่ 6,000 วอน

Junho’s Recommend

ร้านอาหาร Golmog (Apgujeong สถานี Cheongdam)

ร้านอาหารที่เต็มไปด้วยความทรงจำต้งแต่สมัยเด็กฝึกหัด

ร้านอาหารแบบพื้นบ้านที่อยู่ใกล้ๆ JYP สำนักงานที่ 2PM สังกัดอยู่ คนที่เสนอร้านแห่งความทรงจำที่สนับสนุนวันคืนตอนยังอายุน้อยของสมาชิกวง คือ จุนโฮ เขาชื่นชมว่า [ไม่รู้ว่าเป็นเพราะว่าเริ่มไปที่นั่นตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกหัด ไปเรื่อยๆจนถึงตอนนี้หรือเปล่า พออยู่ที่ร้านแล้วรู้สึกผ่อนคลายครับ ชอบมาก ~] แล้วก็บอกว่า [นอกจากผัดเผ็ดปลาหมึกที่เรียกว่า Nakji bokeum ที่ผมชอบแล้ว ยังมีอาหารพื้นบ้านเกาหลีอย่างอื่นอีก อะไรก็อร่อยนะครับ] 

อาหารในรูป : Nakji bokeum ที่ จุนโฮ ที่พูดเองเลยว่า [ชอบของเผ็ด] รักมาก 6,000 วอน ผัดปลาหมึกกับซอสโคชูจังให้เผ็ดหวาน สมาชิกวงคนอื่นนอกจากจุนโฮก็ไปบ่อย

Junsu’s Recommend

Café LUCIAN (Apgujeong สถานี Shinsa)

กาแฟเคี่ยวบดเอง กับดนตรีที่ทำให้จุนซูผ่อนคลาย

จุนซูซึ่งชอบ Café มาก ร้านที่เขาบอกด้วยภาษาญี่ปุ่นว่า [ทางออก 5 สถานี Shinsa ออกมาก็เจอเลย!] เป็นร้านกาแฟที่บรรยากาศผ่อนคลาย ร้านนี้เคี่ยวบดเมล็ดกาแฟเองวันละ 8 ~ 10 ชนิด นอกจากความอร่อยของกาแฟแล้ว จุดที่จุนซูแนะนำคือดนตรี [เซ็นต์ในการเลือกเพลงดีเยี่ยม! ติดใจกับการนั่งผ่อนคลายบนโซฟานุ่มๆ แล้วก็ฟัง Jazzy Hip Hop ไปด้วยครับ]

 อาหารในรูป : ด้านบน : อเมริกาโน่เย็นที่จุนซูดื่มเป็นประจำ 5,000 วอน Rare Cheese Cake 4,000 วอน ด้านล่าง : จุนซูมักจะนั่งโซฟาฝั่งหน้าต่างเป็นส่วนใหญ่  



credit & thanks to 2pmalways.com 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nichkhun Buck Horvejkul (닉쿤) (นิชคุณ)

Jang Wooyoung - 장우영

Lee Junho, 이준호

Ock Taec Yeon - 옥택연

Kim Junsu (김준수)

Hwang Chansung - 황찬성