วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

วง 2PM ร่วมงานแถลงข่าวรายการสอนภาษาเกาหลีของทาง NHK!


วง 2PM ร่วมงานแถลงข่าวรายการสอนภาษาเกาหลีของทาง NHK!

 
blike : ก่อนหน้านี้มีข่าวรายงานออกมาแล้วว่า วง 2PM จะสอนภาษาเกาหลีให้กับผู้ชมญี่ปุ่นทางสถานี NHK ญี่ปุ่น
วง 2PM ไปร่วมงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการสำหรับ Korean Courses through TV ที่จัดขึ้นที่สถานี NHK ย่านชิบุย่า กรุงโตเกียวในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ รายการนี้จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 2 เมษายน และวง 2PM จะมีช่วงพิเศษที่ใช้ชื่อว่า 2PM’s One Point Korean และพวกเขาจะสอนสำนวนที่ใช้กันบ่อยๆ เวลาที่ท่องเที่ยวในเกาหลี
ที่งานแถลงข่าวชานซอง (Chan Sung) เปิดเผยความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับการปรากฎตัวในรายการญี่ปุ่นว่า “ตอนแรกๆ พวกเราประหลาดใจมากๆ ครับ พวกเรากังวลเกี่ยวกับการสอนภาษาเกาหลีเช่นเดียวกันครับ แต่เมื่อพวกเราบันทึกเทปในวันนี้ สิ่งที่กังวลทั้งหมดก็หายไปครับ และพวกเราก็สนุกมากๆ เลยครับ” อูยอง (Woo Young) กล่าวว่า “พวกเราขอบคุณสำหรับโอกาสนี้มาก และพวกเราจะพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้การเรียนภาษาเกาหลีสนุกสำหรับ ทุกๆ คนครับ”
ในการเรียนภาษาเกาหลีนิชคุณ (Nichkhun) สมาชิกคนไทยแสดงความคิดเห็นว่า “มันรู้สึกว่าแปลกๆ ที่ผมกำลังสอนภาษาเกาหลี แต่ยิ่งคุณเขียนและใช้ภาษาเกาหลีมากเท่าไหร่ ทักษะด้านภาษาของคุณก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ” และเขายังแหย่เล่นว่า “ยิ่งคุณแสดงออกว่ารักวง 2PM มากเท่าไหร่ ทักษะภาษาเกาหลีของคุณก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ”
แทคยอน (Taecyeon) แนะนำเกี่ยวกับการเรียนภาษาเกาหลีว่า “ในเรื่องของการเรียนภาษานั้น มันไม่ได้สำคัญเพียงแค่การรับรู้เข้าไป แต่การฝึกทักษะพูดและใช้บ่อยๆ ก็สำคัญเช่นกัน ถ้าคนตั้งใจเรียนและทำตามแทนที่จะแค่ชมจากทีวีเฉยๆ ทักษะภาษาเกาหลีก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ”
วง 2PM จะเปิดตัวอัลบั้ม 2PM Best of 2008~2011 in Korea ในวันที่ 14 มีนาคมซึ่งจะเป็นเพลงยอดนิยมที่สุดที่แฟนๆ ชื่นชอบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nichkhun Buck Horvejkul (닉쿤) (นิชคุณ)

Jang Wooyoung - 장우영

Lee Junho, 이준호

Ock Taec Yeon - 옥택연

Kim Junsu (김준수)

Hwang Chansung - 황찬성